Dịch Vụ Bảo Vệ Uy Tín Chuyên Nghiệp Ngoài Chữ Tâm, Tín Còn Cần Đến Cả Tầm

Dịch Vụ Bảo Vệ Uy Tín Chuyên Nghiệp Ngoài Chữ Tâm, Tín Còn Cần Đến Cả Tầm
Ngày đăng: 25/01/2021 09:26 PM

    Phát Triển Dịch Vụ Bảo Vệ Uy Tín Chuyên Nghiệp Ngoài Chữ Tâm, Tín Còn Cần Đến Cả Tầm

         Trước nhu cầu thực tế của xã hội, nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp ra đời. Nhưng để duy trì, tồn tại và phát triển, ngoài cái tâm và chữ tín, người đứng đầu doanh nghiệp còn cần có một tầm nhìn xa trông rộng, thấu trước hướng đi của thời đại.

         Theo quan niệm của nhiều người, bảo vệ chỉ là một anh gác cửa, không có danh phận, địa vị hay uy tín gì nhiều. Thậm chí, cách đây vài năm, nghề này không nằm trong danh sách công việc nên làm của những người trong độ tuổi lao động. Có chăng đây chỉ là công việc làm thêm của những người đàn ông về hưu để tăng thu nhập và xua đi sự nhàm chán tuổi già. Thời gian gần đây, quan niệm về nghề bảo vệ, dịch vụ bảo vệ uy tín chuyên nghiệp đã dần được thay đổi.

         Đầu tin, cần người bảo vệ không còn là xu hướng mà đã thực sự trở thành nhu cầu bức thiết của nhiều cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức… trong xã hội. Theo thống kê của Thượng tá Phan Công Côn - Giám đốc Trung Tâm huấn luyện bồi dưỡng Nghiệp Vụ - Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động (K20), tính đến năm 2016, cả nước đã có số lượng công ty bảo vệ chuyên nghiệp lên đến 1.468 đơn vị với 120.000 nhân viên. Nhiều công ty còn có quy mô lên đến hàng ngàn nhân viên.

        Thứ hai, nhân sự thuộc lĩnh vực này đang dần được trẻ hóa và chuyên nghiệp hơn. Đây không còn là sự lựa chọn “vạn cùng bất đắc dĩ” của những người thiếu việc làm hay lao động đã nghỉ hưu mà đã thu hút sự quan tâm và theo đuổi hết mình của nhiều thành phần trong xã hội. Nhiều cán bộ chỉ huy trong công ty Bảo vệ chuyên nghiệp tốt nghiệp các trường sỹ quan quân đội, công an, có bằng tốt nghiệp Đại học và tuổi đời còn rất trẻ cũng đã thành công khi theo nghề. Nghề bảo vệ chuyên nghiệp là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và nhân viên bảo vệ phải được đào tạo, thi sát hạch đạt mới được cấp chứng chỉ bảo vệ chuyên nghiệp như những ngành nghề có qua đào tạo khác.

      Thứ ba, phải là những người trong nghề mới thấu hiểu được sự nguy hiểm và nỗi vất vả mà những nhân viên bảo vệ vẫn đương đầu hàng ngày. Họ là những người “đầu sóng ngọn gió”, tiếp xúc đầu tiên và trực tiếp khi có hiểm họa xảy ra. Tranh chấp, cháy nổ, trộm cắp… bảo vệ luôn là những người tiên phong xử lý và ngăn chặn kịp thời. Do đó, nếu không nhanh trí, dũng cảm, thực sự yêu nghề, có tâm với nghề thì sẽ không thể kiên định trụ vững và gắn bó lâu dài với nó.

    Zalo
    Hotline